Hội nghị triển khai công tác xây dựng Xã hội học tập và đăng ký mô hình công dân học tập.

     Chiều ngày 04/10/2023 Hội Khuyến học xã phối hợp cùng với UBMTTQ xã tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng Xã hội học tập và đăng ký mô hình công dân học tập.

Tham dự hội nghị có Đ/c Nguyễn Hữu Thịnh Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã cùng các Đ/c trong Ban TV Đảng ủy – TTHĐND lãnh đạo UBND – TT UBMTQ cùng các ngành đoàn thể cấp xã. Ở thôn có các Bí thư chi bộ – Trưởng ban công tác mặt trận, chi hội trưởng 9 chi hội khuyến học và trưởng các đoàn thể của thôn.

      Xây dựng xã hội học tập là một chủ trương, một công việc lớn quan trọng của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội. Đề án xây dựng xã hội học tập được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 89/QĐ- TTg đã khẳng định. Xây dựng một xã hội học tập là xây dựng một hệ thống giáo dục đảm bảo cho mọi công dân đều được học tập suốt đời, đồng thời trong hệ thống đó có những chính sách và cơ chế tương ứng để đảm bảo cho mọi  công dân đều được góp sức phát triển các hình thức học tập thường xuyên  trên địa bàn dân cư. Trong những năm qua cấp ủy Đảng, chính quyền đã có nhiều chủ trương, biện pháp chỉ đạo phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, động viên nhân dân tham gia học tập, phong trào thi đua xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập,cộng đồng học tập được đẩy mạnh. Tạo thuận lợi cho việc đánh giá xếp loại cộng đồng học tập, các nghành, đoàn thể đã nhận thức được vai trò trách nhiệm của nghành mình, tổ chức và đơn vị mình, tham gia vào giám sát tạo điều kiện ,cơ hội cho mọi người được học tập thường xuyên./.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *