XÃ CẨM THỊNH TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SỸ (27/7/1947-27/7/2022)

       Sáng ngày 27/7, xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022).Tới dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Văn Thắng – UVBTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện Ban tuyên giáo huyện ủy, Phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện, đại diện lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể xã Cẩm Thịnh và các thương, bệnh binh, người có công tiêu biểu, đại diện cho các đối tượng gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

        ​ Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng, lịch sử vẻ vang, ý nghĩa của ngày Thương binh Liệt sỹ. Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ, nhiều người con ưu tú quê hương xã Cẩm Thịnh đã tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc và chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do cho dân tộc. Hiện nay xã Cẩm Thịnh có 22 thân nhân Liệt sỹ, 122 thương, bệnh binh, 37 người nhiễm chất độc hoá học trực tiếp và gián tiếp.. Trở về cuộc sống đời thường, các đối tượng chính sách tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho công cuộc đổi mới, chỉnh trang đô thị; thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; là tấm gương sáng, mẫu mực cho con cháu học tập, noi theo.

Nhằm tri ân tới các Anh hùng liệt sỹ, các đối tượng chính sách nhân ngày thương binh liệt sỹ, năm nay xã Cẩm Thịnh đã vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa với số tiền gần 111 triệu đồng và đã trao 303 suất quà cho các gia đình thân nhân Liệt sỹ, thương, bệnh binh và các gia đình chính sách với tổng số tiền 51,8 triệu đồng, sửa nhà bia tưởng niệm 40 triệu đồng. Được biết, đây là tấm lòng đóng góp từ cán bộ, nhân dân, các doanh nghiệp, trường học, y tế trên địa bàn và những người con xa quê…Tại lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ xã Cẩm Thịnh cũng đã trao tặng 29 suất quà với tổng số tiền gần 10 triệu đồng cho người có công tiêu biểu, các gia đình Liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

 ​ Lễ kỷ niệm là dịp nhằm tri ân những hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ , ôn lại truyền thống 75 năm qua nhằm khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc và giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *