TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN SẢN XUẤT VỤ HÈ THU, PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI, TÌM KIẾM CỨU NẠN NĂM 2022

             Sáng 24/5/2022, UBND xã Cẩm Thịnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022; triển khai đề án sản xuất vụ hè thu năm 2022

            Năm 2021, trên địa bàn xã xảy ra 2 đợt mưa lũ, thiệt hại do thiên tai rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và sản xuất của người dân.

          Năm 2022, dự báo thời tiết tiếp tục có diễn biến phức tạp. Xã Cẩm Thịnh xác định tập trung tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Đẩy mạnh công tác quán triệt, phổ biến kiến thức về công tác phòng, chống thiên tai cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là những người trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thực hiện các nhiệm vụ phòng ngừa, ứng phó với thiên tai; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, cấp bách, vừa cơ bản, lâu dài của các cấp, các ngành và mỗi người dân.

          Thực hiện phương châm “4 tại chỗ” kịp thời, linh hoạt; chuẩn bị lực lượng cứu hộ đảm bảo số lượng, chất lượng và cơ động nhanh, kịp thời ứng cứu khi có tình huống khẩn cấp. Tổ chức thành lập đội thuyền cứu hộ ở những vùng dân cư thường xuyên bị ngập lụt do lực lượng xung kích xã làm nòng cốt.

          Với quan điểm tuân thủ nghiêm lịch thời vụ và sử dụng bộ giống ngắn ngày đảm bảo sản xuất vụ hè thu “ăn chắc” né tránh thiên tai, vụ hè thu 2022, xã Cẩm Thịnh phấn đấu sản xuất 575,2 ha cây trồng các loại, trong đó 520 ha lúa, 8 ha khoai, 5,2 ha đậu, 4 ha ngô, 6 ha vừng, 25 ha rau, 7 ha lạc…

          Xã Cẩm Thịnh phấn đấu kết thúc gieo cấy trước 10/6 để lúa trổ tập trung vào tiết lập thu từ 5-10/8, kết thúc thu hoạch trước 10/9.

          Xã cũng đã chỉ đạo các thôn phối hợp chặt chẽ với đơn vị thủy nông để cân đối nguồn nước, điều hành tưới hợp lý, khoa học, tiết kiệm để xây dựng kế hoạch sản xuất các loại cây trồng có tưới; Bố trí cây trồng hợp lý, những vùng không chủ động nguồn nước thì mạnh dạn chuyển sang cây trồng cạn có giá trị kinh tế cao hơn (gắn với thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp); bố trí các loại cây trồng có thời gian sinh trưởng ngắn, tuyệt đối không được bỏ hoang diện tích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *